Thứ Hai, 25 tháng 2, 2008

Aircraft inspection

Preflight inspection: (kiểm tra trước khi bay)

Preflight inspection ko phải là 1 cuộc kiểm tra bảo trì, nhưng nhìu phi công ko biết làm thế nào để có 1 preflight inspection tốt. Bạn có thể giúp cho phi công làm việc đó. Cuộc kiểm tra được mô tả ở đây chỉ dành cho loại máy bay loại nhỏ, và phải khớp với tài liệu trong quyển handbook dành cho phi công cho từng loại máy bay nhất định

Preflight Inspection Sequence: (các bước)


1. Bắt đầu từ trong cabin. Để ignition switch hoặc magneto switch OFF, và flight control khóa. Bật master switch On và kiểm tra đồng hồ chỉ lượng xăng. Tắt master switch và avionic master switch (để các thiết bị điện ko bị damaged khi engine chạy)

Kiểm tra paper-work (yêu cầu làm việc này tùy theo mỗi quốc gia)

2. Đi dọc theo trailing edge của cánh phải để check flap và aileron.

3. Đi ra phía wing tip và kiểm tra sự hiện diện của “hangar rash” (có thể phát sinh khi va chạm với các vật cứng)

4. Đi dọc leading edge và check trên và dưới bất cứ sự hiện diện của méo mó hoặc hư hại. Đảm bảo ko có vật bẩn hoặc bất cứ vật gì có thể gây ra sự biến đổi của smooth air trên cánh. Gỡ bỏ dây xích, dây chằn, dây thừng nối với máy bay.

5. Đi quanh mũi máy bay để check windshield.

6., 7., 8. Đi xung quanh cánh trái, làm như đã làm bên cánh phải.

9. Đi xung quanh đuôi và check các bề mặt có di chuyển được tự do ko.

10. Check baggage compartment.

Special Inspection:

Bạn phải làm special inspection khi máy bay đáp đất quá tải hoặc thô bạo hoặc bay dưới điều kiện lốc xoáy (turbulence)

Không có nhận xét nào: